ถ้าคุณมี 3 สิ่งนี้...คุณรวยแล้ว

Last updated: 21 ก.ย. 2565  |  4469 จำนวนผู้เข้าชม  | 


ถ้าคุณมี 3 สิ่งนี้...คุณรวยแล้ว

หากคุณมี 3 สิ่งนี้ ...

ขอให้คุณรู้ตัวเถิดว่า...คุณรวยแล้ว

 

1.  หากทุกค่ำคืน คุณนอนหลับได้อย่างเต็มตา...คุณรวยแล้ว

บนโลกนี้มีคนที่นอนไม่หลับเพราะความวิตกกังวล ความทุกข์ หรือความกลัวอยู่มากมาย ต่างก็หาทางที่จะนอนหลับให้สบายเต็มตา เต็มตื่น สักคืนก็ยังดี ในวงการของคนนอนไม่หลับ มีเม็ดเงินมหาศาล ทั้งการบำบัด การใช้ยา และแนวทางการรักษาต่าง ๆ ซึ่งมีทั้งคนยากจนหรือมหาเศรษฐีมากมายที่ยอมทุ่มเงินเพื่อขอแค่นอนหลับให้เต็มที่

 

มันไม่เกี่ยวกับว่าจะนอนในกระต๊อบ หรือคฤหาสน์หรู มันไม่เกี่ยวกับว่าจะนอนบนเตียงนอนราคาสูง หรือฟูกเก่าๆ หากจิตฟุ้งซ่าน ทำให้บุคคลนั้นไม่สามารถหลับตาลงได้ เค้าก็ไม่สามารถนอนหลับได้สบาย

 

หากคุณคือคนที่นอนหลับได้ทุกคืน คุณสามารถปล่อยวางภารกิจในชีวิต ปล่อยวางความวิตกกังวล หรือแม้แต่สำหรับคุณไม่มีความวิตกกังวลใด ทำลายการนอนได้ เนื่องจากคุณไว้วางใจชีวิตเป็น

จงรู้ไว้เถิด ว่านั่น...คือขุมทรัพย์หนึ่งของคุณ

 

Note : ปี 2561 ในประเทศไทยมีคนนอนไม่หลับประมาณ 19 ล้านคน คุณคิดว่ามูลค่าทางการตลาดนี้อยู่ที่เท่าไหร่ล่ะ

 

2.  หากคุณได้กินอาหารที่คุณชอบ...คุณรวยแล้ว

ภาพการบริโภคอาหารแพง ๆ วัตถุดิบดี ๆ หรือได้นั่งกินอะไรกับคนที่คุณรัก แต่งตัวสง่างาม ในสถานที่หรูหรา กลายเป็นภาพมาตรฐานของการอยู่ดีกินดี ที่มนุษย์ถูกฝังภาพในสมองเพื่อใช้เป็นแผนที่เดินทาง ที่ทุกคนอยากจะเป็นได้อย่างนั้น

 

แต่รู้อะไรไหม...สุดท้ายแล้ว ความพึงพอใจในอาหาร (ทั้งตัวอาหาร บรรยากาศ หรือผู้คน) คือความรู้สึกเดียวที่คุณต้องการสัมผัส

 

ดังนั้น หากวันนี้คุณได้กินอาหารที่คุณชอบ คุณพึงพอใจ กับการได้นั่งแทะอาหารอย่างเปิดเผย สบาย และเป็นตัวของตัวเองในบ้านคุณ ซึ่งทำให้คุณรู้สึกฟิน ฟังเพลงที่คุณชอบ ดูหนังเรื่องโปรด หรือได้กินอาหารกับคนที่คุณรู้สึกดีด้วย คุณก็กำลังสัมผัสความรู้สึกเดียวกันกับภาพความอยู่ดีกินดีนั่นแล้วล่ะ

 

ความหมายของการอยู่ดีกินดี คือ อยากกินอะไรก็ได้กิน

แล้วถ้าวันนี้คุณก็ได้ใช้ชีวิตแบบนั้นแล้ว

... จะรออะไร เพื่อมีความสุขเดี๋ยวนี้อีกล่ะ

 

Note : มูลค่าธุรกิจอาหารในประเทศไทย ปี 2561 มีมูลค่ากว่า สี่แสนล้านบาท แปลว่า ราคาความพึงพอใจในการกินทั้งตลาดประเทศไทยปีนึงสี่แสนกว่าล้าน แปลอีกที แปลว่า คนจ่ายเงินสี่แสนล้านเพื่อซื้อความพึงพอใจผ่านการกินอาหาร ดังนั้นถ้าการกินอาหารของคุณทำให้คุณพอใจได้ทุกวัน นั่นแหละคุณกำลังได้รับความรู้สึกที่ใช้เงินสี่แสนล้านบาทซื้อมา

 

3.  หากคุณมีสุขภาพที่แข็งแรงไม่ป่วยออดๆ แอดๆ...คุณรวยแล้ว

ธุรกิจสุขภาพ มีมูลค่ามหาศาล และมีมูลค่าสูงขึ้นเรื่อย ๆ มหาเศรษฐีทั่วโลก เมื่อรวยแล้ว งานต่อไปของชีวิตคือ ทำยังไงให้อยู่ใช้เงินได้นาน ๆ และได้ใช้เงินทำสิ่งที่อยากทำ ได้ไปที่ที่อยากไป ได้กินสิ่งที่อยากกิน 

 

มีคนมากมายไม่ว่าจะยากดีมีจน ยอมสละเงินทั้งหมดที่หามาได้ในชีวิตเพื่อแลกกับสุขภาพที่แข็งแรงของตนและคนที่เค้ารัก

 

หากวันนี้ คุณมีสุขภาพที่ดี ดีแบบที่ช่วยเหลือตัวเองได้ กิน เดิน ยืน นั่ง นอน ทำกิจกรรมในชีวิตได้เอง จงระลึกถึงความร่ำรวยสุดประมาณของคุณไว้เถิด มันชัดเจนยิ่งกว่าสิ่งใด

การที่คุณสุขภาพดี ไม่ต้องใช้เงินทองมากมายรักษาสุขภาพ เท่ากับคุณกำลังเป็นเจ้าของเงินหลายแสนหรือหลายล้านบาทอยู่กับตัวอยู่แล้ว คุณแบกเงินล้าน กิน เดิน ยืน นั่ง นอน อยู่ทุกวัน

 

Note : มูลค่าธุรกิจสุขภาพ มหาศาลสุด ๆ ค่ะ เพราะมีทั้งด้านสาธารณสุข โรงพยาบาล แพทย์ทางเลือก อาหารเสริม วงการธุรกิจการออกกำลังกาย ตัวเลขไม่ต้องพูดถึง เอาเป็นว่า...

ระลึกได้หรือยัง...ว่าคุณร่ำรวยขนาดไหน

 

ความร่ำรวยในความหมายแบบทฤษฎีกลับหลังหัน

ไม่เพียงหมายถึงการ "ได้ครอบครองเงินทองทรัพย์สิน"

แต่เราหมายถึง การที่คุณไม่ต้อง "ใช้" เงินออกไป

เมื่อคุณไม่ "จำเป็นต้องใช้เงิน"

แปลว่าคุณ "รวยเท่าเงินจำนวนนั้นแล้ว"

 

คุณร่ำรวยกันขนาดไหนแล้วล่ะคะ

 

ปริณ แก้ววัชรพล

8/8/2020

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้