โลกกำลังสอนอะไรเรา

Last updated: 21 ก.ย. 2565  |  1471 จำนวนผู้เข้าชม  | 


โลกกำลังสอนอะไรเรา

โลกกำลังสอนอะไรเรา จากสถานการณ์ที่โลกกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบันนี้

เปรียบเสมือนคุรุแห่งมหาปัญญาญาณ

กำลังสอนเราด้วยการเปิดเผยตัวตนอันยิ่งใหญ่น่าครั่นคร้าม

ทว่าอบอวลไปด้วยความรักและเมตตาสุดประมาณ....

  1. ทุกสถานการณ์บีบคั้นที่เกิดบนโลกนี้ ไม่ว่าจะเป็นภาวะขาดแคลน สงคราม โรคระบาด ภัยพิบัติ ฯลฯ ทั้งหมดล้วนแต่เป็นไปเพื่อ "ดึงความรัก ความเมตตา สามัคคี ความเป็นหนึ่งเดียวแห่งมวลมนุษยชาติ" ให้เผยโฉมออกมาจากหน้ากากแห่งความคิดที่แปลกแยก โดดเดี่ยวและเห็นแก่ตัว

  2. 2. จักรวาลส่งสัญญาณให้มนุษย์ได้พบพลังแห่งเมตตาที่เป็นธรรมชาติพื้นฐานของตนอย่างชัดเจนมากขึ้น หากเพียงแต่ผู้นั้นลืมตาต่อความเป็นจริงที่ปรากฎ

  3. 3. สถานการณ์นำพาให้มนุษย์เข้าถึงการให้อภัยกันและกัน หยุดวิพากษ์วิจารณ์ตัดสิน ลงโทษ แต่หันมาให้อภัย ให้โอกาสแก่กันและกัน ทุกคนล้วนมีวัน "เลือกผิด" การให้โอกาสกัน ไม่ตัดสิน ลงโทษ วิจารณ์ แต่ให้โอกาสเพื่อนมนุษย์เลือกใหม่ เป็นทางออกที่ดีที่สุดในการเกื้อกูล ช่วยเหลือ เพื่อให้ยกระดับจิตวิญญาณไปด้วยกัน

  4. 4. สถานการณ์ที่ผู้คนทั่วโลกต้องเผชิญร่วมกัน คือ "วาระแห่งโลก" ที่กำลังเรียกความรู้สึกถึง "ความเป็นหนึ่งเดียวกัน" ให้มนุษย์ได้ตระหนักถึง โดยเฉพาะคุรุไวรัส คือครูที่สอนเรื่องนี้แก่เราได้ดีที่สุด ไวรัสไม่เลือกชนชาติ ไม่สนว่าใครเป็นคนของประเทศไหน ไร้การแบ่งแยกตามปัจจัยที่มนุษย์สมมติขึ้น เพื่อแสดงให้เห็นความเป็นหนึ่งเดียวของมนุษย์ ว่าเป็นสัตว์โลกผู้ร่วมเกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น จงอย่าหลงลืมสิ่งนี้ อย่ามัวแบ่งแยกเบียดเบียนกันอยู่อีกเลย

  5. 5. เหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส กำลังบอกเราถึงผลกระทบเพียงเล็กน้อย ที่คนหนึ่งคนมีต่อสังคมส่วนรวม เชื้อถูกแพร่กระจายในระยะฟักตัว เพื่อแสดงให้เราเห็นว่า การทำในสิ่งที่เราไม่รู้ตัวนั้น บางสิ่งดูเหมือนเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย เปรียบกับลมหายใจที่แผ่วเบา ก็สามารถส่งผลกระทบต่อผู้คน ต่อสังคมโดยรวม ในวงกว้างกว่าที่เราจะจินตนาการได้ เพราะฉะนั้น "เปลี่ยนเรา เท่ากับ เปลี่ยนโลก" เราจึงต้องใส่ใจกับทุกสิ่งที่คิด พูด ทำ ให้ละเอียด บรรจง ปราณีตมากขึ้น

  6. 6. เมื่อเราตระหนักถึงผลอันยิ่งใหญ่ จากการกระทำสิ่งเล็ก ๆ ของตัวเอง สำนึกแห่งส่วนรวมจะเกิดขึ้นในระดับการเลือกขั้นสูง "สำนึกส่วนรวมเพื่อรับผิดชอบสังคม" ไม่สามารถเกิดขึ้นได้จากการด่ากัน ตำหนิติเตียนกัน แต่เกิดได้จากความตระหนัก ผู้ที่ตระหนักจะเลือกคิด พูด ทำ ในสิ่งที่เห็นถึงผลดีในวงกว้าง ไม่ใช่เกิดจากความกลัว แต่ทำไปด้วยความรัก ด้วยรัก และปรารถนาดีต่อทั้งตนเอง และผู้อื่น อย่างแท้จริง

  7. 7. "ลดความอหังการ์" มนุษย์สามารถสร้างความยิ่งใหญ่ ขยายอำนาจ ปกครองโลกด้วยความคิดจินตนาการอันล้ำสมัย ต่างคนต่างต้องการสร้างความไร้เทียมทานให้ตนและพวกพ้อง แต่กลับต้องสยบกับไวรัสตัวเล็ก แม้แต่ตายังมองไม่เห็น จงลดอัตตาลำพอง ลดความอหังการ์ของท่านลงบ้างเถิด ธรรมชาตินั้นยิ่งใหญ่ จุดเกิด จุดดับ เป็นเพียงเสี้ยวหนึ่งของจักรวาล จงใช้สติปัญญาอันยิ่งใหญ่ของมนุษย์เข้าใจความจริงระดับสัจธรรม และอยู่กับโลกอย่างเกื้อกูล อ่อนน้อม ลื่นไหลไปตามกระแสแห่งธรรมชาติ เพื่อความสุขสงบ สันติ....

  8. ขอบคุณคุรุแห่งมหาปัญญาญาณที่สอนฉันด้วยรักยิ่ง

  9. รับฟังรายการปาฏิหาริย์แห่งการสำนึกรู้คุณ Day 172
  10. เรื่อง ขอบคุณอย่างไร ปลอดภัยจากการแพร่เชื้อ
  11. เพื่อรับฟังเรื่องราวที่เป็นประโยชน์สูงสุด
  12. คลิ๊ก https://youtu.be/WfrLqjH1KRU

  13. #ทฤษฎีกลับหลังหัน #มนุษย์มงคล
  14. ปริณ แก้ววัชรพล
  15. 27 กุมภาพันธ์ 2563
  16. www.MasterPrin.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้